16.5.10

ผม

ผู้หญิง
พอจบชั้นม.ปลาย
เตรียมตัวเข้ามหาลัย
หลายๆอย่างก็ดูน่าสนุกมากขึ้น
ผมทรงอะไรก็ได้ สีอะไรก็ได้
ดัด ย้อม อย่างเต็มที่ ขนาดโกนยังไม่มีใครว่าเลย
ใครที่เรียนรัฐบาลมาเก็บกดมานาน
ได้เวลาปลดปล่อยซะทีเนอะ
ไว้ให้มันยาวๆไปเลย
ถิงน่ะตั้งแต่จบม.หกมา
ก็รีบแกะไอ้เจ้าผมต่อตลกๆนั่นออก
เเล้วก็ค่อยๆไว้ค่อยๆเลี้ยง ...2ปีมานี้ตัดผมไป3ครั้ง(แบบเล็มๆด้วย)
เสียดายผม แต่ความจริงไอ้ไม่ยอมตัวนั่นแหละ
ตัวทำร้ายผมเลยรู้มั้ยๆๆ

มาดูวิธีที่ทำให้ผมยาวเร็วๆกันก่อน
1.เริ่มแรกบอกเลยว่าให้ไปแกะผมต่อตลกๆนั่นออก
ไม่รู้มันไปหยุดการเจริญเติบโตช่วงไหนเหมือนกัน
แต่ตั้งแต่ไม่ได้ต่อผม ผมจะยาวเร็วมากๆๆ ....
2.ไม่ต้องสระผมบ่อย เพราะถ้าไม่สระผมจะมีน้ำมัน
น้ำมันนั้นแหละจะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นๆ
3.วิตามินบำรุง
เป็นเม็ดๆมีขายทั่วไป เเละใช้วันเว้นวันก็พอ
ทาตรงบริเวณโคนน่ะจ่ะ

พอมันยาวแบบนี้ก็ใช่ว่าจะดีน่ะ
ปัญหามันตามมาเยอะแยะรุงรังไปหมด

***ผมร่วง ผมยิ่งยาวยิ่งร่วงเร็ว
(ใครร่วงวันล่ะเส้นนี้ไม่ถือว่าร่วงน่ะจ่ะ)
ต้องสักประมาณ100เส้นต่อวัน
ถ้าแบบไม่รู้ว่าผมมันร่วงไปอยู่ตรงไหนบางก็ลอง
อยู่ในห้องสักวันนึง ห้องนอนตัวเองแหละเวิกสุด
ตอนก่อนนอนลองกวาดพื้นห้องเเล้วสังเกตุดูหน่อย
ว่ามีผมเราเกิน100เส้นมั้ย
ที่สำคัญคือเราสำรวจ1วัน ถ้าใครที่ไม่ได้กวาดห้องมาแรมปี
กวาดทีอาจพบกระจุกก็ทำใจน๊าาา

วิธีบรรเทาผมร่วง
1.อย่าย้อม ดัด หรือ ใส่สารเคมีลงบนเส้นผมเป็นอัดขาด
2.หยุดทานยาลดความอ้วน หรือหยุดหักโหมการ
ลดน้ำหนักลงก่อน (บางทีผมก็สำคัญกว่าหุ่นน่ะ
หุ่นดีแต่หัวล้านคงไม่สวยเนอะๆ)
3.ทานพวกน้ำมันตับปลา

***ผมเสีย
ผมแห้งๆกรอบ ไม่เป็นทรง
แตกปลาย แตกเเล้วแตกอีก

แก้ง่ายๆด้วย
วิธีนี้ เพื่อบำรุงเเละฟื้นฟู่เส้นผมให้กลับมาสู่ปกติ
1.เอาว่านหางจระเข้แถวบ้านมา1กาบ
ปลอกเปลือกเเล้วล้างยางเหลืองๆที่เป็นเปลือกนอก
ให้หมด เราใช้เฉพราะทีเป็นวุ้นใสๆ
นำมันมาสับให้ละเอียดจนเป็นเจลใส
นำมันมาหมักทั่วเส้นผมก่อนสระผมนาน 10-15นาที

2.ไปอบไอน้ำ ถ้าเอาน้ำยาไปเอง น่าจะไม่เกิน200 บาท
แถวบ้านถิง100เดียวเองง ก็ไปนั่งเอาจากกลมๆมาครอบไว้
สักชั่วโมง ผมนิ่มสวยเรียงเส้นแบบเห็นๆเลย

3.เล็มผมทุกๆเดือน
เล็มปลายๆเล็กๆๆจิ้ดๆก็พอ
แหม๋ถิงก็เข้าใจว่าตัดผมที่นี้ก็เรื่องใหญ่
สำหรับบางคน นิดนึงนี้ถึงกับเครียด
แต่เชื่อถิงสิถ้าไม่ตัดเลย
เก็บผมเสียๆไปเรื่อยๆๆ
ยาวไปก็ไม่สวยหลอกๆๆๆ

คราวนี้คนที่อยากให้ผมยาวเร็วๆ
ก็ลองๆทำแบบที่ถิงเคยทำดูได้ผลจิงๆ
ส่วนคนที่ผมยาวอยู่เเล้วแต่ปัญหามันรุมเล้า
ก็จัดการกับมันเลย.....สู้ๆ

2 comments:

atiisnub said...

เจ๋งคะโอเคคะ
เดียวไปมักสระผมก่อน
ไปกิน ไดโดมอนมา
ง่วงก็ง่วงอิ่มก็อิ่มเหนื่อยก็เหนื่อไม่อยากสระผมเเล้ว
เเต่ก็เกรงว่ามันจะเหม็น
วันนี้จะเอาทริคของพี่ไปใช้เเล้วค้า

ขอบคุนค้า

Anonymous said...

เปนคนผมเยอะ ต้องทำไงคะเพื่อให้ผมมั่ยลีบแบน ต้องยีไงให้ดูฟูสวยงาม ไม่น่าเกลียดเพาะเป็นคนผมหยักศกด้วย ยืดมาตรงกลางหัวเริ่มฟูขึ้นหน่อยแล้ว

ขอคำแนะนำด้วยนะคะพี่ถิงถิง


THANK......:))

 

© 2010

Blogger Templates by Splashy Templates