22.5.10

ขี้เกียจสระผม


ใครที่ขี้เกียจสระผมตอนเช้า
ไม่ก็ขี้เกียจเป่าให้มันแห้ง .....
แต่ก็รับตัวเองไม่ได้เพราะมันดูมันๆพิลึก
แถมยังดูเน่าๆบอกไม่ถูก

ก่อนอื่นเลยต้องอธิบายให้ฟังก่อน
จริงๆเเล้วการที่เราไม่สระผมมันจะทำให้ผมเรามีน้ำมัน
ซึ่งแน่นอนว่ามันสกปรก เเล้วสามารถเป็นต้นเหตุ
ทำให้หน้าเราสิวขึ้นได้...
แต่อีกใจนึ่งก็อยากให้ผมยาวเร็วๆ(เคยพูดไว้ครั้งที่เเล้ว)
(ว่าถ้าอยากผมยาวเร็วต้องไม่สระผมเพราะการที่ผมแห้งไป
ไม่มีน้ำมันในผม ผมจะไม่เจริญเติบโต....ถ้่าเคยได้ยินว่า
สระผมบ่อยๆเเล้วผมจะยาวเร็วขึ้น.....ถิงเคยถามชั่งตัดผมเเล้ว
เค้าบอกว่า ไม่จริงๆๆ.)

พอมี2ประเด็นที่ขัดกันแบบนี้
1.อยากให้ผมยาวเร็วจึงไม่อยากสระผม
2.ไม่อยากเน่าและไม่อยากสิวขึ้นทำให้ต้องสระผม

บวกกับบ้างคนที่ขี้เกียจสระผมเฉยๆ
ไม่ได้ serious กับ effect มากนัก
ลองใช้วิธีนี้ดู

ถิงเป็นคนที่ต้องสระผมก่อนนอนทุกวัน
เพราะหัวเน่าๆนอนไม่ได้
แต่ถ้าวันไหนน๊อกไปเลย
ทำงาน เรียน กลับมา น้ำไม่อาบ นอนเลย
ตื่นมาก็ต้องสระผม แล้วค่อยออกจากบ้าน
บ้างทีไม่มีเวลาพอที่จะไดร์ผม

ให้ใช้นิวโป้งแซกผม ตั้งแต่บริเวณหูขึ้นข้างบนกลางศรีษะ
(นึกภาพออกมั้ยค่ะ คล้ายๆกับมัดจุกครึ่งหัว ให้มันคล้ายๆกับเวลา
เรามัดจุกให้น้องหมาพันธุ ชิสุ ^^)

ผมส่วนนั้นจะเป็นส่วนที่เราสระ
เพราะฉนั้นส่วนที่เราจะไม่ให้โดนน้ำคือส่วนครึ่งหลัง
ให้มัดส่วนนั้นขึ้นเเล้วปล่อยส่วนจุกชิสุลง
เเล้วจัดการสระมันปกติ

งง วิธีการมั้ย เเล้ว งง มั้ยว่าทำไปเพื่ออะไร
1. แห้งเร็ว...เพราะถิงผมยาวมาก เเล้วการที่สระผมทั้งหัวครั้งนึง
ใช้เวลารอให้มันแห้งประมาณเกือบชั่วโมง(ไม่ชอบไดร์ผม)
ถ้าใช้วิธีนี้10นาทีก็แห้งเเล้ว
2.ผมส่วนนี้เป็นส่วนที่โดนหน้าเรา
ในเมื่อมันสะอาดเเล้ว ก็ไม่ต้องกลัวว่าผมโดนหน้าเเล้ว
สิวจะถามหาเลยยย
3.ผมส่วนหลังก็สระวันเว้นวัน ไม่ก็2วันครั้ง จะได้ปลาอยให้มันยาวๆ
4.ถ้าผมข้างหลังดูมัน ให้ใช้แป้งฝุ่นเด็ก โรยเเล้วขยี้ให้มันทั่วๆ
มันจะควบคุมความมันได้ดี
(เวลาไปทำงานเเล้วต้องทำผม ลอนๆๆถ้าสระผมไป ผมจะไม่อยู่เป็นลอนๆ
ช่างทำผมจึงแนะนำให้ไม่ต้องสระ มันทำผมง่ายเเล้วอยู่ทรงนานด้วยๆ)
5.ถ้าใครกลัวว่า จะเหม็นๆ ก็สมควร สระผม
ห้ามใช้วิธีนี้เด็ดขาดเลย
เพราะเรีื่องนี้แก้ไขไม่ได้จิงจัง

.....
tip เล็กๆเกี่ยวกับ ความหอม

พอเราสระผมเสร็จออกมาเช็ดให้แห้งหมาดๆ
ให้เราฉีดน้ำหอมลงให้หวี(ทางที่ดีควรเป็นหวีแบบแปรง)
เเล้วใช้หวี หวีผมให้ทั่วๆ กลิ่นหน้ำหอมจะติดทนนาน
หอมไปตลอดวัน
เวลาอยู่ในที่หอมๆ
นอกจากคนรอมข้างจะสดชื่นเเล้ว
ที่สำคัญคือตัวเรานั้นอหละ

ที่จะมีรอยยิ้มเสมอ ^^

1 comments:

Papika said...

แต่เวลาจะฉีดน้ำหอม ปลาจะฉีดห่างๆ แต่ฉีดลงผมเลย

^^
ปลาซักทุกเช้าอะ พี่ถิง
ไม่งั้น อยู่ไม่ได้

 

© 2010

Blogger Templates by Splashy Templates