22.5.10

ผมลอนธรรมชาติ

วิธีทำผมลอนให้ดูยุ่งๆ แบบที่ถิงชอบ
ถิงใช้ที่หนีบผมของ lesasha แบบที่หนีบตรงก็ได้หรือม้วนลอนก็ได้
มันจะดูเเล้วเป็นธรรมชาติกว่าแบบเกรียว

ก่อนอื่นเราต้องแบ่งผมเป็นชั้นๆ
ไม่รวมผมส่วนที่เป็นหน้าม้า
ก็ประมาณ4ชั้น
ถ้าใครผมหนาก็แบ่งมากกว่านั้น
ใครผมบาง2-3ชั้นก็คงพอน่ะค่ะ
เราจะเริ่มหนีบจากชั้นในสุดก่อน
1ชั้น ก็แบ่งประมาณ 4 ช่อ
ชั้นแรกม้วนเข้า ชั้นต่อไปให้ม้วนออก
สลับกันไปพอถึงชั้นนอกสุด(ยกเว้นปอยข้างหน้ากับหน้าม้า)

ใครที่อยากให้ลุกวันนั้นดูเซกซี่ชั้นนอกสุดให้่้ม้วนออก
ใครที่อยากดูน่ารักๆแบ๊วๆใสๆ ให้ม้วนเข้า น่ะจ่ะ

(ใครที่ยังม้วนผมไม่เป็นฟังทางนี้
1.จับผมมา1ช่อ เเล้วหนีบผมไว้ตรงโคนผม
2.หนีบลงช้าๆพร้อมกับม้วนผมเข้าหาตัวเอง
หบีบรูดลงพร้อมกับม้วนไปด้วยจนถึงปลายผม
(แรกๆอาจะออกมาไม่เป็นเกรียวมาก ของแบบนี้ต้องฝึกฝนน่ะจ่ะ)
3.ถ้าชั้นที่ต้องม้วนเข้าจะง่าย ส่วนชั้นที่ต้องม้วนออก
ให้ยึดไว้ว่าเราต้องม้วนบิดข้อมือออกน่ะค่ะ)

พอเราม้วนเสร็ดหนึงชั้นให้หาหนังยางรัดไว้หลวมๆ
เเล้วค่อยม้วนชั้นต่อไป พอม้วนเสร็จก็เอามันไปรวมกับชั้นที่ม้นไปเเล้ว

เพราะถ้าม้วนเเล้วไม่มัดไว้ พอปล่อยชั้นต่อไปลงมา มันจะม้วนยาก
พันกันจนลอนไม่เป็นลอนน่ะๆ

เอาหล่ะ มาถึงตอนสุดท้าย ส่วนที่เป็นหน้าม้า กับปอยข้างๆหู
อันนี้เเล้วแต่คนชอบเลย แต่ส่วนใหญ่ถิงคิดว่า คนจะชอบให้มีผมบริเวณหน้า
เพราะมันช่วยเรื่องปกปิดรูปหน้าให้ดูเล็กลงเพราะฉนั้น ให้ม้วนตรงปลายๆ
เข้าหาหาตัวเองค่ะ

พอเราม้วนเสร็จ ถ้าม้วนแบบปราณีตหน่อย
น่าจะใช้เวลาประมาณ20นาที
ถ้าเป็นถิง (ตื่นสายalways)
ถิงม้วนตรงปลายลวกๆก็ต้องรีบไปเเล้ววว
5555+
หลังจากนั้น ให้เอาน้ำมันใส่ผมชี้เบาๆให้ทั่วๆเลย
สะบัดผมเเล้วก้มหน้าลงก็ได้ค่ะ
ใส่เอาไดร์เป่าผมเป่าเบาๆสักนาทีนึง
เท่านี้ก็เรียบร้อย
ไม่ต้องกลัวลอนคลายน่ะค่ะ
เพราะผมลอนที่ดูธรรมชาติ
ดูสวย ใสๆ มีเสน่ห์กว่า ตั้งใจเป็นไหนๆ
**

2 comments:

Papika said...

ยาวก็อยากยาวอยู่นะ
แต่ขอสะอาดไว้ก่อน

^^

yuyee said...

มาสอน ที่บ้านเลยดีกว่า ;)
อยากทำผมลอน เป็นหัดมานานเเล้ว
ไม่ได้สักกะที เฮ้อออ

 

© 2010

Blogger Templates by Splashy Templates