3.6.11

ทำความสะอาด


เริ่มเรื่องผิวสวยด้วยสิ่งสำคัญ เราบอกทุกครั้งว่าการทำความสะอาด
เช็ดเครื่องสำอางค์ ล้างหน้าถูกวิธี และถูกผลิตภัณ สำคัญกว่าครีมบำรุงเป็นไหนๆ

นึกดูสิ เราแต่งหน้า อะไรก็ไม่รู้ปะปะ ทาทา อยู่บนหน้าเรา กลบซะไม่มีช่องว่าง
ออกไปข้างนอกเจอฝุ่น ผง สิ่งสกปรกนานาชนิด เหงื่อ มาเราก็เติ่มแป้ง รอยอะไรโผ่ลมา
เราก็คอลิลเลอร์โบ๊ะอีก กลับมาบ้าน นั่งเล่นคอมต่อ ถึง ตีหนึ่ง ผิวหน้าเราจะอุดตันขนาดไหน

ปัญหาผิวหม่องคล้ำ สิว ขึ้น หน้ามัน เป็นผื่น บล๊าบล๊า เราว่าไม่ต้องไปหาสาเหตุไหนเลย
ถามตัวเองสิ ว่าเราเช็ดสิ่งสกปรกออกหมดจดไม ล้างหน้าสะอาด ชำระถึงรูขุมขนรึเปล่า

เอาหล่ะ เรามาเริ่มกัน

ถิงเอง ตื่นเช้ามา แปรงฟัน อาบน้ำ ล้างหน้า เส็ด ก็ ลงโทนเนอร์ บำรุง กันแดด
ต่อไปก็ดูว่าออกไปไหนมั้ย ถ้าออก ก็จะแต่งหน้าเลย ถ้าไม่ก็จะพักหน้า
อาจจะมากค์หน้าทิ้งไว้ ไม่ก็ พอกน้ำผึ้งไว้ ฆ่าเวลาเล่นๆ

พอกลับมาบ้าน ถิงก็จะนั่งเล่นคอมแปปเดี่ยว ดูว่าวันนี้สระผมไม
ถ้าสระก็จะเช็ดเครื่องสำอางค์เลย

วิธีการเลือก คลีนเซอร์
อยากเช็ดออกเร็วทันใจให้ใช้ออย(ผสมน้ำมันเยอะ)
หากผิวแห้งใช้น้ำนมหรือครีม
ส่วนผิวคนเป็นสิวใช้เจลเพราะมีน้ำมันน้อย ล้าแล้วจะรู้สึกหมดจด นิ้งงงงส

วิธีการเช็ดมาสคาร่าให้หมดจดง่ายๆ
1หยดออกมาเท่าเหรียญ2บาท
2วางสำลีบนเปลือกตาทิ้งไว้สักครู่แล้วเช็ด
3ถ้าเช็ดแล้วยังไม่หมดให้เช็ดจากบนลงล่างอีกสักครั้ง
4ใช้ขอบสำลีที่พับสองทบเช็ดอายไลน์เนอร์ที่เหลือ

++++ การที่เราทำความสะอาดตาด้วยการถูไปถูมา
กว่าน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวจะกลับมาต้องใช้เวลาถึง 48ชม ที่เดียว สำคัญมาก

พอเช็ดหน้าเรียบร้อย ก็ไปอาบน้ำสระผม ><
ส่วนใครที่ไม่สระผม เราขอแนะนำให้ไปอาบทั้งๆแบบนั้นเลย
การที่เราทิ้งเครื่องสำอางค์ไว้ มันจะช่วยรักษาน้ำมัน
ในผิวเราไว้ ไม่ทำให้หน้าเราแห้ง......พออาบเสร็จ
เราก็ เช็ดหน้าก่อน
จากนั้นมาถึงขึ้นตอนการล้างหน้า
จำไว้ว่าอาบ เช็ด ทุกอย่างให้เสร็จ ค่อย ล้าหน้าสุดท้าย
ไม่ใช่ว่าสระไป ล้างหน้าไป น่ะจ่ะ

เอาหน้า โฟมล้างหน้า ก็มี แบบ มี ฟอง ไม่มีฟอง มีสคับ มั้ย แล้วก็แบ่ง
ของหน้ามันหน้าแห้ง

เลือกให้ถูก ให้เหมาะ อย่าดูที่โฆสนาและยี่ห้อ ฟองเยอะ ไม่ใช้ว่าจะสะอาดน่ะ
ส่วนสครับไม่แนะนำ เพราะเซลล์ผิวเราผลัดทุกๆ14วัน ไปขัดทุกวันหน้าก็แห้งพอดี
ขัดไปขัดมาถึงชั้นหนังแท้ หน้าก็ไม่มีภูมิคุ้มกัน แผ้ก็ง่าย

><
ทุกครั้ง ล้างหน้าเสร็จใช้ชิทชูซับให้แห้ง แล้ว ลุยstep ต่อไปเลย โอเค๊รร >>



0 comments:

 

© 2010

Blogger Templates by Splashy Templates